Toey^^

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Restaurant City




Restaurant City มาเป็นเจ้าของร้านอาหารกันเถอะ!!! ภายในเกมส์ เราจะได้ เป็นเหมือนจ้าของร้าน อาหาร ที่ค่อยๆ พัฒนาจากร้านเล็กๆ จนไปถึงร้าน ที่ ดูหรูหรา และอีกทั้ง ยังมี เมนูการทำอาหาร ของว่าง และ เครื่องดื่ม อีกมากมาย ให้เรามาหาส่วนผสมต่างๆมาทำกัน และ ในช่วงเทศกาลต่างๆ ก็ยังมี เมนูอาหารตามเทศกาล เช่น เค็กวันคริสมาส, อาหารในช่วงวัน Halloween มาให้เราทำ นอกจากนี้ยังมี ของตกแต่งร้าน อีกมากมายให้เราได้ เลือกมาแต่งตาม Style เราได้อีกด้วย


ตัวอย่างเกมส์ Restaurant City



สิ่งสำคัญที่สุดก่อนเล่นเกมส์ Restaurant City

เพื่อนๆ จะต้องเป็นสมาชิก Facebook เสียก่อน ดูวิธี สมัคร facebook คลิกที่นี่

วิธีสมัครเล่นเกมส์ Restaurant City

- คลิกที่ลิงค์นี้ http://apps.facebook.com/restaurantcity
หรือจะเปิด IE หรือ Firefox แล้วพิมพ์ http://apps.facebook.com/restaurantcity ในช่อง URL ตรงส่วนของกรอบสีแดงในรูป แล้วกดปุ่ม Enter ก็ได้ครับ




- คลิกที่
ไปที่แอพพลิเคชั่น




- คลิกที่
อนุญาต





- หลังจากเข้ามาในเกมส์แล้ว เราก็ต้องมา สร้างตัวละคร แต่งองค์ทรงเครื่อง ให้พอใจแล้วกดที่
DONE




- หลังจากแต่งตัวละครของเราเสร็จแล้ว. . . . .
อะไรเนี้ย !!!
Need Job แปลว่าพนักงานคนนี้ยังไม่มีหน้าที่(การงาน) ให้เราคลิกตามลูกศรที่ขึ้นบนหัวเขาครับ




- หลังจากคลิกเข้ามาแล้ว เราก็จะมาอยู่ในหน้านี้ ให้เราเลือกตำแหน่งที่ จำเป็นในร้านเรา หลังจากนั้น ให้ คลิกที่ปุ่มเครื่องหมาย





เอาหล๊ะครับ ต่อไปนี้ ผมจะมาอธิบายถึง ส่วนต่างๆของในเกมส์ นะครับ




พอเข้าใจในส่วนต่างๆของเกมส์บ้างแล้วใช่ไหมล่ะ =^^=

การเก็บ Level และการหาเงิน

1. Level ของอาหาร (อันนี้ดูผ่านๆ ไปก็ได้นะครับ ไม่ต้องท่องจำ ปวดหัวเปล่าๆ ครับ ^__^' )
Level อาหารนั้นยิ่ง Level เยอะก็ จะช่วยให้ค่า Exp นั้น เพิ่มมากขึ้นไปด้วยหลังจาก นำอาหารนั้นๆ ไปเสริฟแก่ลูกค้า
วิธีคิดค่า Exp ที่ได้
(Level ของอาหาร * 0.3) +2.2 = Exp
อาจจะดู งงๆ ผมจะยกตัวอย่างให้นะครับ สมุตร อาหารที่ผมใช้เสริฟนั้น Level 2 ก็จะได้
(Level 2*0.3)+2.2 = 2.8 Exp นั้นเองครับ
เงินที่ได้ จะได้ 2 Coins




1.1 หาส่วนผสมอาหาร คลิกที่ Sales เพื่อซื้อส่วนผสมอาหาร



จากนั้นเราก็ มาอยูในร้านขายของ โดยร้านนี้ จะสุ่ม ส่วนผสม ออกมา 3 ชิ้นต่อวันอย่าลืม มีเงินติดตัวไว้ 4000 ต่อวัน ล่ะครับ เด๋วจะอดซื้อ ของมาตุนไว้นะ =^^=




1.2 ไปร้านเพื่อนที่เรายังไม่เคยเข้าไป




จากนั้นให้สังเกตุ คำว่า New! ที่ขึ้นอยู่บนหัวรูปเพื่อน นั่นแปลว่าเรายังไม่ เคยเข้าไปในร้านเขา




หลังจากกดเข้ามาแล้ว เราก็จะได้ ส่วนผสมอาหาร ที่สุ่มออกมา 1 ชิ้น (เสียดายจัง ได้แค่ครั้งเดียวต่อ 1 คน T^T)




1.3 การแลกเปลี่ยน ส่วนผสม กับเพื่อน




หลังจากนั้น เลือกส่วนผสม ที่ต้องการแลกกับเพื่อน โดยเราจะต้อง เลือกส่วนผสมที่เราอยากได้จากเพื่อน และ ส่วนผสม ที่เราจะแลกคืนไป พอเลือกได้แล้ว คลิกที่เครื่องหมาย √




เมื่อคลิก √ ก็จะเข้าสู่หน้าต่างนี้







2. การเก็บขยะในร้านที่เราเข้าไป


ตรงส่วนนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเพื่อนก็ได้นะครับ ร้านไนก็ได้ ถ้าเราเข้าไปแล้ว เห็นมีขยะ เราก็เก็บเลย สิ่งที่จะได้นั้นคือ
เงิน +5 และ Exp +5





3. การช่วยเหลือเพื่อนจากสิ่งแปลกปลอมต่างๆ

ครั้งแรก เราจะได้ เงิน +500 และ Exp +500 จากนั้น จะลดลงมา เป็น เงิน + 50 และ Exp + 50 ถือว่า เยอะเหมือนกันนะนี้ย

ด้านล่างคือภาพตัวอย่างสิ่งแปลกปลอมต่างๆ




และถ้าเราเจอสิ่งแปลกปลอมตามภาพตัวอย่างด้านบนให้เราทำการ กำจัดทันดี โดยการคลิกไปที่สิ่งแปลกปลอมนั้นเลย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น